Day 6

“Tama ka its better that we stay as friends. Lagi din naman ako nandito para sayo. And thank you for being there for me too.”

Nag-second the motion ka lang naman sa sinabi ko sa’yo, pero ilang oras kong paulit ulit na binasa ang message mo. Ilang beses ba akong magkakaganito sa twing sasabihin mo na its better that we stay as friends?  Same old me, naka-play nanaman ng paulit-ulit ang Chasing Cars ng Snow Patrol. Lilipat ng pwesto, paulit-ulit namang ipe-play ang Lake House ni Sandra Bullock at Keanu Reeves. Lilipat ng pwesto, maggigitara at kakanta (walang gitara ngayon kaya nag-ukulele at kumanta). Naka-ilang set din ako. Kung sa concert, nag-uwian na ang mga tao, kumakanta pa rin ako. Sisimulan sa Pare Ko, susundan ng Beer, bibiritan ng I, mapapagod, iinom ng tubig, kakanta uli, hanggang sumakit na ang mga daliri ko at sumakit na rin ang lalamunan ko. Pagkatapos maglalakad ng walang patutunguhan, maglalakad ng ilang kilometro hanggang sumuko na yung paa ko. 

Mas madami pang masakit na pagkakataon sa buhay ko, pero ewan ko ba, kahit paulit ulit na ‘to at sirang plaka na ako ‘di pa din ako namamanhid. At kahit paulit ulit na ‘kong nasasaktan minamahal pa din kita. Kahit na nung una pa lang alam ko naman na di ako deserving na mahalin mo din. Nilagay ko na sa isip ko yun mula nung ‘di ka dumating sa Circle. Inisip ko na wala lang ako sa’yo. Pero sabi mo dumating ka. Di ko alam bakit di tayo nagkita. Siguro nga yun ang gusto ni tadhana.

Author: bughawblueasul

inlove kay Elsie... inlove sa mga bagay na korni at may hugot... nag-aral ng IT pero nagtatrabaho sa kusina pero binubuhay ng pagsulat...

Leave a Reply

